Chuyển đến nội dung chính

So sánh Xiaomi Mi 8 SE với Vivo NEX: Smartphone tầm trung chất lượng

Xu hướng dùng điện thoại tầm trung đang khá được ưa chuộng tại Việt Nam. Các hãng điện thoại như Xiaomi và Vivo đang làm mưa làm gió ở thị trường này. Cùng đi so sánh thử các mẫu điện thoại tầm trung của hai hãng này nhé các bạn. Sau đây, bài Đánh giá, so sánh Xiaomi Mi 8 SE với Vivo NEX.

So sánh Xiaomi Mi 8 SE với Vivo NEX: Smartphone tầm trung chất lượng

Sự khác biệt có rất nhiều nhưng các tính năng nổi bật mỗi chiếc máy lại có chút khác nhau. Với Vivo NEX là màn hình không rõ ràng và camera bật lên của nó. Đối với những người không biết, cũng tồn tại một mô hình NEX Ultimate. Vivo Nex Ultimate đi kèm với cả hai tính năng này. Và cộng với tích hợp vân tay dưới màn hình và cung cấp thông số kỹ thuật hàng đầu. Nhưng hôm nay chúng ta sẽ tập trung vào mô hình Vivo NEX thông thường. Nào chúng ta so sánh Xiaomi Mi 8 SE với Vivo NEX.
so sánh xiaomi mi 8 se với vivo nex

So sánh Xiaomi Mi 8 SE với Vivo NEX: Thiết kế và hiển thị

https://www.youtube.com/watch?v=arn8y3Z2c80
Cả hai điện thoại đều có điểm số lớn trong bộ phận thiết kế. Nhưng Vivo NEX là người chiến thắng không thể tranh cãi. Máy ảnh của nó bật từ trên cùng khi bạn vào chế độ chụp ảnh tự sướng. Điều này đã cho phép NEX tự hào với tỷ lệ màn hình từ 91% đến body máy. Đối với phía sau, nó có một máy quét dấu vân tay và một thiết lập máy ảnh kép. Điều này thì lại giống như Mi 8 SE. Mặt trước của Mi 8 SE được đặc trưng bởi một màn hình tai thỏ lớn. Xiaomi Mi 8 SE trông khá giống với NEX ở các khía cạnh khác. Giắc cắm 3,5 mm đã được bỏ qua bởi chiếc điện thoại của Xiaomi. Nhưng NEX đã giữ lại nó.
so sánh Xiaomi mi 8 se với vivo nex
Xiaomi đã cấp cho điện thoại của mình màn hình Super AMOLED 5.88 inch. Độ phân giải 1.080 x 2.244 pixel. Màn hình hiển thị trên NEX cũng là một màn hình Super AMOLED. Và có độ phân giải 1.080 x 2,316 pixel. Vì vậy, không chỉ điện thoại Vivo mang lại cho bạn trải nghiệm ít tốn kém hơn. Mà còn cung cấp một màn hình lớn hơn để thêm nhiều nội dung yêu thích của bạn.

So sánh Xiaomi Mi 8 SE với Vivo NEX: Cấu hình

Cả hai điện thoại này đều được trang bị chipset Snapdragon 710. Và máy có bộ xử lý octa-core và GPU Adreno 616. SoC. Điều này mang lại hiệu suất đáng kể và cải thiện tuổi thọ pin trên Snapdragon 660. Mi 8 SE có phiên bản với 4 hoặc 6GB RAM. Trong khi NEX chỉ dành cho một model 6GB. Bạn nhận được 64GB dung lượng lưu trữ với điện thoại Xiaomi. Nhưng thiết bị Vivo cung cấp cho bạn 128GB dung lượng. Cần lưu ý rằng cả hai đều không có khe cắm thẻ nhớ microSD.
so sánh xiaomi mi 8 se với vivo nex
Về phần mềm, Android 8.1 Oreo là trái tim của cả hai điện thoại này. Xiaomi MIUI 10 của Xiaomi có trang điểm thiết kế lớn. Với những thay đổi đã được giới thiệu cho phần ứng dụng gần đây. Bóng thông báo, thanh trượt âm lượng và một vài khu vực khác. Một chút bổ sung nhỏ gọn là tính chất của âm thanh cho thông báo. Và nếu có quá nhiều thông báo vào một thời điểm nhất định. Âm thanh sẽ dần dần khác nhau để tạo nhịp điệu các loại. Nhưng tính năng quan trọng nhất của MIUI chắc chắn là chế độ chân dung. Chế độ dựa trên phần mềm nhằm mục đích cung cấp hiệu ứng xóa phông giống Pixel 2.
https://www.youtube.com/watch?v=Mnsi_RINJKY
Các Vivo NEX chạy Funtouch OS 4.0 mà vẫn nổi bật tương tự như iOS. Phiên bản Funtouch mới nhất có tính năng trợ lý giọng nói. Máy có thể được triệu tập bằng một nút phần mềm chuyên dụng trên mặt của nó. Các phần mềm bổ sung khác cho phiên bản này của Funtouch cũng có. Nhưng hình như hãng tập trung vào tính năng camera nhiều hơn.

So sánh Xiaomi Mi 8 SE với Vivo NEX: Camera và pin

Thiết lập máy ảnh kép của Mi 8 SE bao gồm một camera 12MP. Khẩu độ f/1.9 với gyro-EIS. Và cả camera thứ cấp 5MP. Khẩu độ camera này là f/2.0. Còn Vivo NEX đã thông qua một máy ảnh 12MP. Khẩu độ camera f/1.8 với Dual Pixel PDAF. Và một camera thứ cấp. Với khẩu độ f / 2.4. Điều này làm cho máy ảnh thiết lập trên cả hai điện thoại này rất giống nhau. Chúng được mong đợi sẽ nhấp vào ảnh và video tuyệt vời. Những điều khác nhau khi nói đến camera trước của họ mặc dù. Thiết bị của Xiaomi mang lại hình ảnh có độ phân giải cao. Trong khi máy ảnh pop-up 8MP f/2.0 trên NEX độ phân giải có vẻ kém hơn. Cả hai điện thoại đều cung cấp nhiều tính năng AI cùng với máy ảnh của họ.
so sánh xiaomi mi 8 se với vivo nex
Vivo NEX được nhà sản xuất của mình đẩy mạnh trong một pin 4000mAh lớn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ dễ dàng dùng máy cả ngày mà không lo sạc pin. Trong khi vẫn còn một số trường hợp hết pin vào cuối ngày. Pin 3.120mAh bên trong Mi 8 SE không cạnh tranh tốt với pin của Vivo Nex. Nhưng nó vẫn đủ cho điện thoại dùng cả . Cả hai thiết bị đều hỗ trợ sạc nhanh.

Tổng kết

Vì vậy, Vivo NEX thắng trong nhiều bộ phận chống lại Xiaomi Mi 8 SE. Các NEX chắc chắn là một thiết bị đẹp hơn. Vivo NEX cung cấp một màn hình lớn không bị gián đoạn. RAM nhiều hơn trong mô hình cơ sở và một pin nổi bật lớn. Điểm nổi bật của Mi 8 SE là camera selfie có độ phân giải cao. Máy được hưởng lợi từ chế độ chân dung mới của MIUI 10. Trên đây, là bài viết đi so sánh Xiaomi Mi 8 SE với Vivo NEX.
Theo: 91mobiles.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn Reset điện thoại Oppo F9

Hướng dẫn Reset điện thoại Oppo F9.  Reset điện thoại hay còn gọi là khôi phục cài đặt gốc. Điều này sẽ đưa máy về cài đặt ban đầu như lúc mới mua. Nó giúp người dùng có thể nhanh chóng khắc phục được tình trạng giật lag, đơ cảm ứng, đầy bộ nhớ hay quên mật khẩu màn hình khóa . . . Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn reset điện thoại Oppo F9. Hướng dẫn Reset điện thoại Oppo F9 Hướng dẫn Reset điện thoại Oppo F9 . Điện thoại Oppo F9 được trang bị công nghệ sạc nhanh VOOC của Oppo với khả năng sạc 5 phút đàm thoại 2 giờ. Máy dùng con chip Helio P60 cùng 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Oppo F9 sử dụng màn hình giọt nước nên máy cho khả năng hiển thị gần như là không còn viền. Mặt lưng của máy được Oppo sử dụng hiệu ứng thay đổi màu sắc theo góc nhìn. Cách 1: Khôi phục cài đặt gốc trong mục cài đặt Oppo F9 Bước 1: Đầu tiên ở màn hình chính của máy các bạn vào "Cài Đặt". Bước 2: Sao đó các bạn tìm đến mục "Cài đặt bỗ sung". Bước 3: Tiếp theo các bạn chọn mục "S

Cách khôi phục cài đặt gốc Xiaomi Redmi 5 Plus

Cách khôi phục cài đặt gốc Xiaomi Redmi 5 Plus . Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến điện thoại Xiaomi Redmi 5 plus của bạn bị đơ, chậm khi sử dụng. Có thể do bạn vô tình cài đặt một vài phần mềm trên máy bị xung đột với Rom hệ thông. Hay bạn tìm hiểu một vài chức năng nào đấy khiến máy bị lỗi hệ thống. Cách khôi phục cài đặt gốc Xiaomi Redmi 5 Plus Cách khôi phục cài đặt gốc Xiaomi Redmi 5 Plus. Lúc này điện thoại của bạn đã bị lỗi và bạn chưa biết cách làm như thế nào để khắc phục. Biện pháp tối ưu nhất lúc này là khôi phục cài đặt gốc Xiaomi Redmi 5 plus. Để trả máy về trạng thái phần mềm mới như khi xuất xưởng. Lúc này máy sẽ chạy ổn định trở lại mà không gặp bất cứ lỗi nào nữa. Sau đây là bài viết hướng dẫn về cách khôi phục cài đặt gốc Xiaomi Redmi 5 Plus nhanh nhất. Lưu ý trước khi khôi phục cài đặt gốc Xiaomi Redmi 5 Plus Sao lưu toàn bộ dữ liệu trên thiết bị. Thời lượng pin trên điện thoại còn trên 50%. Khôi phục cài đặt gốc Xiaomi Redmi 5 Plus trong cài đặt Bước 1:

Cách Reset điện thoại Xiaomi Black Shark Helo

 Cách Reset điện thoại Xiaomi Black Shark Helo . Xiaomi Black Shark Helo là một Smartphone chuyên chơi game của Xiaomi. Máy có cấu hình khủng nhất hiện nay với chip Snapdragon 845 mạnh nhất của Qualcomm. Xiaomi Black Shark Helo được sử dụng hệ thống làm mát bằng chất lỏng giúp mang lại hiệu suất chơi game cực cao. Cách Reset điện thoại Xiaomi Black Shark Helo Cách Reset điện thoại Xiaomi Black Shark Helo . Sau một thời gian sử dụng điện thoại Xiaomi Black Shark Helo của bạn hoạt động chậm đi, bị treo, đầy bộ nhớ. Bạn muốn khắc phục tình trạng này hãy khôi phục cài đặt gốc. Điều này sẽ khiến máy của bạn trở về trạng thái như lúc mới mua. Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ giúp máy bạn nhanh hơn sử dụng mượt mà hơn. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây về cách Reset điện thoại Xiaomi Black Shark Helo. Khôi phục từ các tùy chọn của Xiaomi Black Shark Halo Bước 1: Các bạn truy cập vào mục cài đặt của máy. Bước 2: các bạn chọn cài đặt bổ sung ----> chọn tiếp sao lưu và đặt lại.